💌 Gari Nguyễn | Đời vô thường, ta nợ nhau chữ "thương"

 “Em biết không?”

“Chuyện gì anh?”
“Đàn ông không đầu tư thời gian vào người mà họ không yêu.”

Chỉ với câu đáp lại từ anh, trái tim N. như thắt lại.

Anh, người đàn ông đã nói “Anh rất nhớ em” cách đây ba tháng trước, nay lại khiến nàng sửng sốt khi N. hỏi: “Dạo này anh rất bận phải không?”


Anh từng gieo hy vọng cho N., rằng chỉ cần mình trao đi tình cảm chân thật thì sẽ được thật lòng đón nhận. Anh từng khiến N. hạnh phúc, nay lại khóc tức tưởi trong phòng ngủ vì những kỳ vọng khôn nguôi. Chính anh đã dạy N. rằng tình yêu là thứ vốn dĩ không công bằng, vì lý lẽ của con tim chẳng đáng tin cậy chút nào. Vì anh ích kỷ, chỉ biết nghĩ đến cảm xúc của mình và những trò phỉnh anh muốn thể hiện, hay vì N. đã quá trông chờ vào những điều chưa chắc chắn?

Có lẽ, thứ tuổi trẻ có được mà một cô gái U30 hiện tại như N. đã đánh mất chính là những ảo mộng. Chúng khiến đời đẹp hơn, nhưng cũng làm những vết thương trở nên khó lành hơn bao giờ hết.

Giờ đây, quán quen ngày xưa hai đứa từng ghé qua đã đóng cửa, anh cũng đã kết hôn. Đã được một năm kể từ ngày N. và anh cắt đứt liên lạc. N. chỉ biết lặng yên, ngoái nhìn con đường quen thuộc mỗi khi tan làm.

Có lẽ, đàn ông là như thế, phụ nữ cũng là như thế, chỉ dành thời gian cho một ai đó khi họ thật sự trao trọn con tim. Hoặc cũng có thể, họ chỉ chọn điều gì mà họ nghĩ tốt nhất cho bản thân, chứ chẳng thật sự để tâm đến ai cả. Còn những thứ tình cảm trước đó, có lẽ, chỉ là “Ngộ nhận” mà thôi

Long DK

💝H

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn