Stay in light

Khi bạn có một nội tâm vững vàng.

Bạn sẽ phát hiện, trên thế giới này, không có bất kì người hay việc gì có thể làm lay chuyển, tổn thương bạn.

Bạn sẽ hiểu thấu sự yêu ghét của người khác, lúc này có được kiên định lựa chọn hay không, không phải do bạn không hoàn hảo. Thực ra, thế giới này không có ai là hoàn hảo cả, người ta chỉ chọn lựa dựa trên nhu cầu thực tế và cảm xúc trước mắt mà thôi.
Bạn sẽ không vì những gì mình không có được hoặc đã đánh mất mà công kích, oán trách bản thân, cũng không trách mắng người khác. Bạn sẽ thấu hiểu, tôn trọng, chấp nhận.


Đồng thời, bạn cũng sẽ hiểu, người khác là người khác, bạn là bạn. Điều người khác cần không có nghĩa bạn cũng cần, điều bạn khao khát không đồng nghĩa người khác cũng ao ước.

Khi bạn biết cách tách rời người khác và chính mình, bạn sẽ sẵn sàng trả giá cho những lần chạy trốn trưởng thành trước khi rơi xuống vực sâu, trả giá cho những tình cảm ái ý trong những ham muốn khao khát, trả giá cho những lần đạt được mục tiêu trong những giai đoạn của cuộc sống.

Cuối cùng khi bạn hiểu ra, những gì bạn muốn đều phải tìm đúng phương hướng, bình tĩnh đối mặt; những gì không thể có được đều không thẹn với lòng, cố gắng buông bỏ; tất cả những chênh lệch này đều là món quà quý giá của kinh nghiệm và thời gian.

Lúc đó, nội tâm của chúng ta mới thật sự tự do.


Long DK

💝H

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn