Có những ngày cuộc đời chẳng đoán được

 Hãy trở lại là chính mình sau những năm tháng lạc lối. Rồi bạn sẽ lại có được hạnh phúc của riêng mình. Cho dù bạn có đơn độc, cũng phải là kẻ đơn độc hạnh phúc. Sẽ không có gì ngăn cản được nếu bạn muốn mình có được hạnh phúc”.

Cuộc đời mà không có thử thách nào thì chán đến phát ốm lên được. Nên hãy lắng nghe “Có những ngày cuộc đời chẳng đoán được” để nhắc bản thân mình, dù có chuyện bất ngờ xảy ra thì bạn vẫn phải bình tĩnh, đương đầu và thực ra bạn chẳng hề đơn độc trong những cuộc chiến mỗi ngày.


Các bạn lòng ạ, cuộc sống này chính là thế, thứ đã mất thì không nên hồi tưởng, đã qua rồi thì không cần nuối tiếc. Nhưng sẽ có lúc bạn phải biết ơn những ngày còn trẻ, biết ơn những vấp váp, tổn thương, biết ơn những vết sẹo trong lòng vì nhờ đó mà bạn mạnh mẽ và kiên cường.
Đau lúc đó, để biết mình phải cố gấp trăm, gấp ngàn lần thế nữa, vì xương rồng cũng có thể nở hoa...
 
---------

Tôi từng nghe đâu đó một câu nói thế này : "Ông nói rằng trưởng thành không phải là hướng tới cái phức tạp mà là giữ được nét ngây thơ." Chúng ta đang sống trong thời đại bùng nổ thông tin. Mỗi thông tin bạn nạp vào sau mỗi buổi sáng dường như đang nhắc nhở bạn :

"Nhìn đi, lại một ngày nữa không bằng những người khác."

Bạn sẽ thấy rằng xã hội này vạch cho chúng ta những tiêu chuẩn thành công giống nhau nhưng không cho chúng ta đứng cùng một vạch xuất phát. Ngoài tuổi 20 thì tiền đồ nên rộng mở, tuổi trẻ phải tài cao; Ngoài tuổi 30 thì phải biết độc lập cuộc sống; Ngoài tuổi tứ tuần thì phải biết phân rõ phải trái đúng sai, biết suy xét, sống sáng suốt. Chúng ta tạm thời gọi những điều này là : "Dáng vẻ mà chúng ta nên trở thành."
Đường đời phải bước thế nào, hướng phương nào, dùng cách gì, chúng ta không cần phải tuân theo khuôn mẫu của bất kì ai đưa ra. Đối tượng tham chiếu của chúng ta là chúng ta Không có dáng vẻ nào chúng ta nên trở thành, chỉ có dáng vẻ mà chúng ta muốn trở thành
Hoa anh đào và hoa quế thơm nở vào những thời điểm khác nhau nên chúng chỉ cần nở rộ với vẻ đẹp riêng của chúng là được mà, không phải ư. Phương nam mưa rơi, Phương bắc gió lạnh. Nhưng dù thế nào thì mùa xuân cũng vẫn sẽ tới, Có một câu nói đại ý rằng, khổ đau là điềm báo của sự vui vẻ . Mùa đông thì sẽ luôn tới trước mùa xuân. Sinh mệnh mang lại cho chúng ta sự quý giá khác nhau nên hãy sống thật tươi sáng dù cho có chuyện gì đi nữa.
- Cre: Qiu Huai/Baosam1399 dịch

Long DK

💝H

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn