Chuyện chúng ta

 Chào cậu, cậu có tin vào ngày mai không?


Mình biết, ở giữa lưng chừng tuổi trẻ, cậu đang trải qua những ngày tháng đầy áp lực và mệt mỏi.

Bỗng nhiên một ngày, cậu giật mình nhận ra bố mẹ đã già đi rất nhiều. Bỗng nhiên một ngày, cậu nhận ra bản thân đã bước đến ngưỡng cửa "phải lớn" lúc nào chẳng hề hay biết.

Thời gian vội vã chẳng chờ đợi một ai, vậy nên những người trẻ như bọn mình vẫn đang mải miết chạy đua để không bị bỏ lại.

Cậu biết không?

Thật ra, bọn mình đều là những chiến binh giữa cuộc đời. Những chiến binh dũng cảm nhất, gan dạ nhất giữa hàng triệu triệu con người ngoài kia.

Độ tuổi hai mươi mấy vừa đẹp để có một mối tình đậm sâu, để yêu thương gia đình, để hết mình với công việc. Nhưng đây cũng là độ tuổi nhiều lo toan và bấp bênh nhất.

Sẽ có thời điểm cậu cảm thấy như cả thế giới quay lưng lại với mình. Sẽ có thời điểm mọi chuyện đều không theo ý muốn, công việc và các mối quan hệ đều thật tệ...
Nhưng có lẽ cậu không biết, ở độ tuổi này ai cũng có những khó khăn chỉ giữ cho riêng mình. Ngoài kia, rất nhiều người vẫn đang nỗ lực từng ngày để đạt được ước mơ, để kiếm được những đồng tiền chân chính, để báo đáp những điều cha mẹ dành cho mình.

Sẽ luôn có những giọt nước mắt rơi xuống, luôn có những đêm mất ngủ, luôn có những vụn vỡ và tổn thương không thể diễn tả thành lời. Có những ngày đau mà chẳng dám kêu ca, mệt mỏi mà chẳng dám dừng lại.

Trong những năm tháng tuổi trẻ, chắc chắn ai cũng phải trải qua những thời điểm khó khăn như vậy.


Nhưng giữa những khắc nghiệt của cuộc sống, vẫn còn một thứ được gọi là ngày mai.

Ngày hôm nay trời có thể đổ mưa rất to, ngày mai nắng sẽ lại về.

Ngày hôm nay có thể cậu rất mệt, có lẽ ngày mai sẽ ổn hơn nếu cậu chịu nghỉ ngơi một chút.

Ngày hôm nay có thể cậu chưa đạt được điều cậu muốn, có lẽ ngày mai hoặc ngày sau nữa mọi thứ sẽ thành sự thật nếu cậu đủ kiên trì.

Mình luôn tin vào ngày mai - một ngày mai tích cực hơn, đáng mong ước hơn và trọn vẹn hơn ngày cũ.

Mình cũng tin vào sự nỗ lực - những nhiệt huyết không bao giờ vơi cạn của năm tháng đôi mươi, sự kiên trì bền bỉ sẽ tạo ra thành quả phi thường.

Trên đường đua của cuộc đời, chúng mình không phải là đối thủ mà là những đồng đội của nhau. Cứ thế, gặp gỡ nhau, học hỏi nhau và trưởng thành cùng nhau.

Nếu một ngày nào đó cậu buồn bã, cậu cần được nghỉ ngơi, sẽ luôn có những người bên cạnh hỗ trợ và giúp đỡ cậu, cho đến khi cậu đủ sức lực và bình tâm đứng dậy bước tiếp.

Hy vọng cậu cũng tin vào "ngày mai" như mình. Hy vọng cậu luôn vững tin, nỗ lực và không bao giờ từ bỏ, cậu nhé!

- Cre: Yên Hạ

Long DK

💝H

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn