Vì Sao ? Thật Khó Để Gặp Lại Người Năm Xưa Mình Từng Bỏ Lỡ


Trong số đó có những lần tình yêu lặng lẽ nảy mầm. Có tình yêu được thành thật đối diện, lại có cảm xúc âm thầm rồi bị lãng quên. Nhiều cảm xúc đan xen, dệt thành một thước phim xuân thì đầy lắng đọng.


Thời gian lướt qua trên mái tóc đen, cuốn theo những điều đã cũ mèm về một miền xanh thẳm. Quãng thời gian đó vô tình mang theo âm thanh thổn thức của trái tim ta, khi đối diện với những người đặc biệt trong ngần ấy tháng ngày non trẻ. Nhưng rồi ta sẽ gội rửa cho mảnh sân nhỏ trong tim được sạch sẽ, gọn gàng hơn để đón chào sự ghé thăm của muôn điều mới mẻ khác.
Giờ đây, phần ký ức ấy trở nên đục ngầu, mờ nhòe như những tấm hình có độ tương phản thấp trong album ảnh. Ngày qua ngày, chúng lặng yên tại một xó trong tim. Ta cũng chẳng còn cơ hội để gặp lại con người của năm ấy. Dẫu có cố gắng lật giở và tìm kiếm một chút gì đó thuộc về họ thì thứ ta nhận về, cũng chỉ là đoạn hồi ức đã qua thời ngát xanh. Đời người có nhiều cuộc gặp gỡ, chỉ duy nhất người năm xưa mà trái tim này đánh mất sẽ không còn xuất hiện nữa.
---
✨ Một tôi ước sao trời, một tôi ở nhân gian - a tòn
Mong bạn vạn dặm đường phía trước đều thuận buồm xuôi gió
👉Link đặt sách:
#skybooks
---

 /Chuyện chúng ta/

Cùng bạn bè nói chuyện, nói tới vấn đề tình cảm. Cô bạn của tôi nói: “Mình cảm thấy cả đời này có lẽ mình sẽ cô độc một mình.”
“Sao có thể thế được, chỉ cần cậu không cưỡng cầu, thì nhất định sẽ gặp được người thích hợp thôi.”
“Nhưng mình cảm thấy tới cuối cùng mình vẫn sẽ tạm bợ, vẫn sẽ thỏa hiệp.”
--

Tôi nhớ tới trước đó không lâu có nhìn thấy một đoạn văn thế này: Có người nói tôi muốn kết hôn, bởi vì tuổi tác đã lớn; Có người nói tôi muốn kết hôn, bởi vì gia đình ép buộc quá chặt; Có người nói tôi muốn kết hôn, bởi vì không cẩn thận có em bé; Có người nói tôi muốn kết hôn, bởi vì tôi thật sự không muốn tiếp tục đợi chờ nữa.

Nhưng dường như đã rất lâu rồi không nghe thấy ai nói rằng: Tôi muốn kết hôn, bởi vì tôi đã gặp được tình yêu!
Trong cuộc đời này có rất nhiều việc tới cuối cùng chúng ta đều sẽ phải học cách thỏa hiệp với chúng, học trường nào, học chuyên ngành gì, làm công việc nào, định cư ở đâu, nhưng duy nhất về tình yêu, là chuyện mà ta không nên qua loa nhất. Đợi tới khi cuộc đời ngắn ngủi này chớp mắt đã qua, khi nhớ lại năm tháng ấy, nếu như không tìm được bất cứ ai khiến cho bản thân tim đập rộn ràng, gò má ửng đỏ, vậy làm sao có thể chứng minh được tình yêu đã từng lướt qua đời ta đây?
- Cre:Tiểu Nạ
#skyboks #chuyenchungta
----


Long DK

💝H

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn