Tuổi 25

 / Tuổi 25 hãy sống như ngày đầu tiên ta trẻ, và như thể đó là ngày cuối cùng của thanh xuân /

Khi ra khỏi vùng sợ của những điều lạ lẫm, tôi biết được thêm những điều mà tôi không bao giờ nghĩ mình sẽ được biết. Như hôm nay, tôi đi qua một vùng địa nhiệt khác ở Reykjanes, với cái tên Gunnuhver. Nơi này chắc chắn không nằm trong bucket list của tôi, nhưng lại là nơi khiến tôi choáng ngợp nhất ở Reykjanes và cho tôi biết thêm về sự tích kỳ ảo tại Iceland.
Cái tên Gunnuhver bắt nguồn từ một con ma tên Gunna, khi còn sống Gunna không thể trả được nợ nên đã bị luật sư của vùng tịch thu tài sản duy nhất của mình: một chiếc nồi. Quá phẫn nộ, bà từ chối uống nước thánh và qua đời. Sau đó Gunna trở thành con ma ám vùng này, tiếng gào rú hay những cột khói ở Gunnuhver chính là do bà tạo ra.
-----


“Không ngờ dân Iceland cũng giải thích những hiện tượng lạ thường giống người Việt mình vậy.” Tôi nói với hai người bạn đồng hành cũng đang đi trên vùng địa nhiệt và cảm nhận vẻ đẹp của mảnh đất này.
[...]
Khi bắt đầu những chuyến đi đầu tiên, tôi quan niệm: “Dù có thấy một nơi hàng nghìn lần qua phim, qua ảnh, qua những câu chuyện, cũng không bằng một lần được ngắm nhìn bằng chính đôi mắt của mình.”
Còn hơn nửa năm nữa là sang tuổi 26, tôi cảm thấy vui mừng vì đã sớm thoát khỏi vùng sợ cách đây vài năm, cũng đã bước ra khỏi vùng an toàn tại Sài Gòn hai tháng trước.
Vùng sợ hay vùng an toàn về bản chất chẳng có gì là đáng ghét; điều đáng ghét nhất chính là bản thân ta chấp nhận ở trong đấy quá lâu, quên mất rằng bên ngoài vùng sợ hay vùng an toàn có thể không phải là điều tốt đẹp, nhưng sẽ luôn là những trải nghiệm, bài học mới.
--------
🌎 Thế giới rộng lớn đừng đi một mình - Lý Thành Cơ
Cuốn sách giúp bạn muốn sống bằng tất cả nhiệt huyết của tuổi trẻ
🌎 Link đặt sách:

Long DK

💝H

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn