Sự Bình Đẳng Trong Tình Yêu

SỰ BÌNH ĐẲNG TRONG TÌNH YÊU
Theo một bài viết của Phó giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Phương Mai, Đại học Khoa học Ứng dụng Amsterdam, Hà Lan: "Cũng giống như khái niệm chủng tộc, khái niệm giới ngày càng trở nên linh hoạt, biến đổi, thậm chí biến mất khỏi các khung quy chiếu của nghiên cứu khoa học. Thật vô lý khi bị kìm hãm trong một cái nhãn đơn giản như đàn ông, đàn bà, hay da trắng, da vàng”.
Do đó, bình đẳng giới không phải là khiến cho đàn ông trở nên nữ tính hay phụ nữ trở nên nam tính hơn, mà chính là tôn trọng và đối đãi hai giới như nhau, cho phép họ có những cơ hội ngang bằng nhau để được phát triển và cống hiến cho xã hội. Bởi vì về bản chất, đàn ông và phụ nữ sinh ra không mấy khác nhau về bộ gen, nhưng những điểm khác biệt (như đề cập ở trên) là do văn hóa, giáo dục, định kiến và kỳ vọng của xã hội tạo thành.
------



💞Dù sao thì, tôi vẫn thích sử dụng quyền nữ trong cuộc sống hằng ngày, như xỏ chân vào đôi giày cao gót, giữ một chút kiêu hãnh và phù phiếm mà những người đàn ông đôi khi không thể có được. Tôi cũng thích sử dụng quyền nữ trong tình yêu, như là nũng nịu với đối phương hay tỏ ra yếu đuối cần được chở che, dù về cơ bản, tôi là kiểu người cực kỳ độc lập, bởi vì khi đó, tôi đã chủ động đặt người đàn ông của mình thành ngoại lệ của mọi ngoại lệ, nghĩa là: “Em có thể là một người mạnh mẽ, nhưng bên cạnh anh, em thích như vậy!”. Đồng thời, tôi vẫn có ước mơ, sự nghiệp riêng, và có một người thương luôn ủng hộ hết lòng. Tôi chọn cách trung hòa khi đứng giữa sự giao thoa giữa hai quan điểm cũ và mới.
Với tốc độ phát triển hiện nay của thế giới nói chung và đất nước ta nói riêng, tôi tin rằng trong tương lai, sẽ không còn những khái niệm lỗi thời “đàn ông là trụ cột”, “phụ nữ chỉ nên ở nhà làm nội trợ”, mà đơn giản là ai làm tốt việc gì thì làm việc nấy. Từ giờ cho đến lúc đó, “em” và “anh”, chúng ta hãy cứ là hai người bạn đồng hành luôn đặt mình vào vị trí của người kia và thương một niềm thương bình dị, sẵn sàng san sẻ những việc trong khả năng mỗi người làm tốt nhất.
------
💒 “Nhà có hai người” - Lê Ngọc
Nơi bạn một lần được tan chảy trong mật ngọt yêu và được yêu
👉 Link đặt sách:

#skybooks 

Long DK

💝H

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn