Nhớ , Thế Giới Của Người Trưởng Thành

 Khoảnh khắc nào bạn chợt nhớ đến một người bạn từng thân thiết?


🌸
Nhớ là một biểu hiện của tình cảm yêu thương, quý mến. Con người sợ bị lãng quên. Nếu có một ngày mà tất cả mọi người đều quên mất ta, có khi ta cũng quên đi chính mình. Bởi vậy đôi khi một lời hỏi thăm từ người bạn đã lâu không nói chuyện cũng làm mình thấy vui.
Dường như những mối quan hệ của chúng ta đã luôn ở đó, trong cùng một không gian, nhưng chúng ta chẳng hay. Chỉ đến một thời điểm vừa vặn, khi cuộc gặp gỡ không còn ngắn ngủi như những lần trước, ta mới được biết đến sự tồn tại của họ. Đã bao lâu rồi, bạn không có một cuộc hẹn để hỏi người mình thương nhớ một câu đơn giản rằng: "Ngày hôm nay của bạn thế nào?"
-------
🍃 Bốn mùa đáng sống, bảy ngày đáng mong - Phạm Thảo Ly
Nơi giúp bạn tìm lại những rung động đẹp đẽ của tâm hồn
🍃 Link đặt sách:
#skybooks
-----
/ Nửa phần lòng ta là muộn phiền khôn xiết /
Hình như lâu rồi tớ chẳng có cơ hội tâm sự cùng ai. Càng lớn, tớ càng được nếm rõ mùi vị cô đơn của người trưởng thành. Có một chút chua chát, một chút cay cay ở sống mũi, và một khát khao được quay về ngày cũ. Cảm giác bản thân lạc lõng giữa dòng người náo nhiệt, nghe tiếng tim mình đập từng hồi buồn bã, chỉ biết đưa mắt nhìn quanh trong vô định.
--

Ai cũng có cuộc sống của riêng mình và cũng chẳng dư dả thời gian để ngồi nghe lời tâm sự của một người vừa lạ, cũng vừa quen. Dù rất muốn chia sẻ để vơi đi phần nào mệt mỏi, nhưng thật khó khăn khi cuộc đời mỗi chúng ta đều gánh gồng nhiều mỏi mệt. Hiểu cho người, rồi ai hiểu cho mình?
Một câu hỏi vẫn luôn âm ỉ trong lòng khi chúng ta chợt biết mình cũng đang mang đầy tủi thân: Liệu chia sẻ rồi, nỗi đau có thể tan biến phần nào không? Hay nó chỉ di chuyển từ cõi lòng mình sang đáy mắt của họ, như thể đang đặt thêm vào lòng họ viên đá ngầm trĩu nặng?
Thế giới của người lớn khắc nghiệt như vậy một phần là bởi áp lực từ công việc, phần kia là vì trong lòng còn nhiều nỗi niềm, nhưng chẳng tìm được ai để giãi bày.
---
✨ Một tôi ước sao trời, một tôi ở nhân gian - a tòn
Mong bạn vạn dặm đường phía trước đều thuận buồm xuôi gió
👉Link đặt sách:
#skybooks

Long DK

💝H

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn