Chuyện Kết Hôn

 /Chuyện chúng ta/

Kết hôn là lần duy nhất bạn có thể tự lựa chọn người nhà, cũng là lần bạn được tái sinh với một đôi mắt mở, cho nên, bạn muốn cùng người như thế nào bước trọn một đời thì hãy tìm người thế ấy.
Một ngày nào đó bạn sẽ hiểu rõ, nền tảng kinh tế dĩ nhiên quan trọng, nhưng quan trọng hơn cả đó là phẩm chất, giáo dục, trách nhiệm, ý thức, thái độ, cách nói chuyện, khả năng kiểm soát cảm xúc của một người.
Ý nghĩa của kết hôn chính là: Giữa vạn ngọn đèn của vạn nhà vẫn có một ngọn đèn vì bạn mà toả sáng, thay vì toả sáng ở xung quanh, vẫn có một ngọn đèn dành riêng cho bạn.
Vậy nên, bạn đời thực sự rất quan trọng, muộn một chút cũng không sao, nhưng nhất định phải đúng người, nhất định phải là ánh sáng soi tỏ bạn suốt phần đời còn lại.
------



Bạn có thể kết hôn muộn, cũng có thể không kết hôn, nhưng bạn tuyệt đối không thể kết hôn sai lầm.
- Sưu tầm -
#skybooks #chuyenchungta
-------
Anh ném thật mạnh thứ gì đó vào tường, ôm chăn gối ra phòng khách, đóng sập cửa lại. Như mọi khi. Tôi thấy đất trời như sụp đổ. Tôi đã khóc không biết bao nhiêu đêm, cãi nhau với anh không biết bao nhiêu lần, vậy mà anh vẫn chưa chịu bỏ cái tật hễ giận dỗi thì ôm gối đi chỗ khác ngủ. Hơn nữa, câu nói cuối cùng của anh như ngụ ý rằng chúng tôi nên sớm chấm dứt cuộc sống chung với những lỗi lầm vặt vãnh và bao trận cãi vã cứ lặp đi lặp lại sắp vượt qua ngưỡng có thể chịu đựng được.
Mở cánh cửa khi nãy vừa bị đóng sập, tôi nói như hét lên: “Người ta nói người phụ nữ là hình ảnh phản chiếu của người đàn ông họ yêu là đúng lắm. Anh cứ tiếp tục thái độ hằn học đó với em đi, em sẽ đối xử với anh bằng chính thái độ đó. Rồi mối quan hệ này sẽ đi vào ngõ cụt!”. Anh đang nằm quay lưng về phía cửa, không nói gì, vờ như đã ngủ. Tôi trở về phòng ngủ, cơ thể mệt mỏi, rã rời.
Lúc đó tôi tự hỏi mình có nên chịu đựng chuyện này cả đời không?
-------

Sáng hôm sau, sau khi bỏ tôi một đêm lẻ loi trong phòng ngủ, làm như không có chuyện gì, anh vừa ôm gối vào phòng vừa hát: “Em ơi, em ơi, em đâu rồi?”. Tôi làm nũng đòi anh kéo tay ngồi dậy, kể anh nghe chuyện về Ông Thần Giường.
Chiếc giường đối với tôi là một vật thiêng liêng, đã chứng kiến những lần ái ân và lưu giữ cảm xúc thăng hoa của hai người đầu ấp tay gối. Những lần giận nhau, tôi chưa bao giờ cố tình rời khỏi phòng ngủ. Tôi nghĩ, nếu hai người yêu nhau đang giận hờn thì chỉ cần đặt lưng xuống giường, ngủ một giấc sâu. Ông Thần Giường sẽ hiện ra, đóng tròn vai người hòa giải dễ mến.
------
💒 “Nhà có hai người” - Lê Ngọc
Nơi bạn một lần được tan chảy trong mật ngọt yêu và được yêu
👉 Link đặt sách:
#skybooks

Long DK

💝H

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn