Đại Dương Bên Trong Mình

Một góc nhìn khác từ câu chuyện ngụ ngôn Thỏ và Rùa, người ta vẫn nghĩ rằng chỉ cần Rùa nỗ lực là sẽ thành công, mà không để ý ngay từ ban đầu, cuộc chạy đua giữa hai loài vật này vốn dĩ là chuyện không tưởng. Thỏ vốn là một đối thủ mạnh, và nếu Thỏ không lơ là, Rùa con sẽ không bao giờ có cơ hội chiến thắng.
--

Vậy nên, trên đời này, dù sinh ra với mác là “thỏ con” hay “rùa con”, thay vì cố dấn thân vào những cuộc cạnh tranh vốn dĩ không hồi kết, tại sao ta không nhìn lại những
thế mạnh của mình, chọn một cuộc chơi phù hợp hơn? Ta sẽ chiến thắng theo cách riêng với sự nỗ lực đích đáng, mà không cần phải chờ đợi sự may mắn nào cả.
Em biết không? Đại dương không cần học cách chứng tỏ mình là đại dương, con hổ cũng không cần phải mọc cánh để chứng minh sức mạnh của mình. Em cũng thế, tất cả những gì em cần làm là dỡ bỏ những rào cản và khai phá khả năng vô tận bên trong mình.
---------
🌻 Đời vô thường, ta nợ nhau chữ "thương" - Gari Nguyễn
Mong tâm bạn thuần khiết, để tim nhẹ gánh những ưu phiền
💌 Link Pre-order:

#skybooks

----

/ 𝑺𝒌𝒚𝒕𝒂𝒍𝒌 /
"Nếu có thứ gì được xem là cao quý nhất trên đời, nhưng cũng có thể thấy đáng sợ nhất trên đời, đó chính là lòng người. Đa phần, người ta trưởng thành không phải vì những mối quan hệ khắc cốt ghi tâm, mà là bởi những người khiến họ đau lòng đến tỉnh mộng, từ nghĩa đen lẫn nghĩa bóng.

Cuộc sống này, may mắn nhất là khi cho dù ta không có gì trong tay, ta vẫn có thể mỉm cười, hít thở và luôn lạc quan dẫu dòng đời biến đổi, từng người đến rồi đi, thật giả lẫn
lộn. Ấy là khi ta chấp nhận, 'vô thường' vốn là bản chất của thế giới mà ta đang sống."
- Nhà văn Gari Nguyễn

#skybooks #skytalk 

Long DK

💝H

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn