Người Nhạy Cảm , Bạn Có Mệt Lắm Không ?

 LÀ MỘT NGƯỜI NHẠY CẢM, BẠN CÓ MỆT LẮM KHÔNG?

Không ai nói trước với tôi rằng là một người nhạy cảm thực sự rất mệt.
Xã hội càng hiện đại, tỷ lệ “người siêu nhạy cảm - Highly Sensitive Person” (HSP) càng có xu hướng tăng cao. “Bạn quá nhạy cảm” - đôi khi là một lời nói mang đầy tính phán xét, thậm chí là xúc phạm đối với một số người. Cùng tiếp nhận một câu chuyện, một sự việc, nhưng vài người lại phải trải qua cảm xúc mãnh liệt hơn những người khác. Đó không phải lựa chọn hay khuyết điểm của họ, chẳng qua họ sở hữu đặc điểm của một người quá nhạy cảm mà thôi.
Theo những gì tôi tìm hiểu, người siêu nhạy cảm sinh ra đã có những xúc cảm tinh tế và mãnh liệt hơn người khác: dễ khóc, dễ cười, dễ đồng cảm, đôi khi thích thu mình, đôi khi lại muốn hòa nhập cùng mọi người, suy nghĩ nhiều, dễ cảm thấy lạc lõng, chỉ một kích thích nhỏ cũng khiến tinh thần họ trở nên bất ổn…
Bạn có thuộc về đại gia đình HSP giống tôi không? Hãy cùng tôi điểm qua một số đặc điểm của các thành viên HSP:
- Dễ bị ảnh hưởng bởi tâm trạng của người khác
- Dễ cảm thấy mệt mỏi, áp lực, căng thẳng, choáng ngợp hơn mọi người xung quanh
- Có xu hướng hay nghiền ngẫm, thậm chí bị ám ảnh bởi những lời chỉ trích- Dễ cảm thấy đồng cảm với người khác
- Có một cái nhìn sâu sắc với thiên nhiên, nghệ thuật và cái đẹp- Thường nhận thấy và để tâm những tiểu tiết xung quanh mình
Là một người nhạy cảm, bạn có mệt không?
Có! Tôi rất mệt mỏi! Nhiều lúc còn cảm thấy phiền với cảm xúc của chính mình. Không chỉ vậy, những người nhạy cảm còn được tặng kèm một món quà hết sức giời ơi đất hỡi: Overthinking - một thuật ngữ mà tôi tin các bạn đều đã từng nghe qua. Chắc các bạn đang tò mò về “combo hủy diệt” này đúng không?
“Sao người ta xem tin nhắn rồi mà không trả lời mình nhỉ?”
“Hai đứa bạn của mình sao lại đi riêng với nhau?”
“Bé kia đăng cái status này là ngụ ý để mình đọc có phải không?”
“Ai cũng khen mình, sao đứa đó lại chê mình nhỉ?”
Đây chỉ là một trong số vô vàn câu hỏi sẽ lởn vởn trong tâm trí của một người nhạy cảm, sau khi quan sát mỗi sự vật, sự việc. Với họ, tất cả những sự thay đổi, dù là nhỏ nhất, đều có vẻ đang mang một thông điệp gì đó mà họ cần tìm ra. Đứa bạn thân cả ngày không online, nhỏ crush không xài icon khi nhắn tin, còn cô hàng xóm chỉ vẫy tay chứ không mỉm cười khi chào. Liệu tôi đã làm gì sai nhỉ?





---
💞 Trích sách "Đến nơi nên đến, yêu người nên yêu" | Phan Quốc Dũng, Nguyễn Tuấn Nam
💞 Link đặt sách:
#skybooks

Long DK

💝H

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn