May Mắn Trong Tình Yêu

 / Trong tình yêu đôi lứa, người ta hy sinh và kỳ vọng điều gì? /

Khi một người hy sinh điều quý giá của họ thì bản thân người đó cũng vô tình đặt ra sự kỳ vọng. Có những người sẵn sàng hy sinh mạng sống trong chiến tranh và điều họ kỳ vọng là hòa bình cho những người thân trong gia đình, cho đất nước. Hay như cha mẹ tôi và cha mẹ bạn, vì sinh ra trong thời kinh tế khó khăn, cơm không đủ ăn, áo không đủ mặc, nên đã phải hy sinh nửa đời người, cật lực làm việc và điều họ kỳ vọng là mang đến cho các con một cuộc sống no đủ và tương lai rỡ ràng.
Còn trong tình yêu đôi lứa, người ta hy sinh và kỳ vọng điều gì? Người ta kỳ vọng người mình yêu cũng phải hy sinh cho mình? Tôi hy sinh công việc tốt, tuổi thanh xuân để làm vợ anh, không son phấn, không quần áo lượt là, suốt ngày đầu tóc rối bù vì việc nhà và hai đứa con còn chưa quen phải xa mùi mẹ; thì anh cũng phải hy sinh những cuộc vui chè chén với bạn bè, những chuyến công tác dài ngày để làm tròn bổn phận người chồng, người cha. Không có bàn cân nào để cân xem tôi với anh ai hy sinh nhiều hơn.
Dần dần, sự kỳ vọng biến chất thành những đòi hỏi vô lý và sinh ra mâu thuẫn.
Tôi may mắn gặp một người đàn ông yêu thương và trân trọng mình hết mực. Thời gian đầu mới cưới, chúng tôi cũng đôi lần hục hặc nhau vì chuyện phân chia công việc trong gia đình. Có điều, anh mới là người tỏ ra bực dọc vì đa số việc nhà đều do anh làm hết, trong khi ở các gia đình khác thường ngược lại. Có lẽ ban đầu, tôi muốn chống lại khái niệm “việc nhà là của đàn bà!”. Nhưng dần dà, chúng tôi đã biết cách san sẻ với nhau từng việc nhỏ nhất. Anh giặt, phơi quần áo, tôi gấp và treo chúng sau khi giặt xong. Anh chăm sóc vườn tược, tôi nấu cơm, rửa bát. Nhà cửa thay phiên nhau quét và lau. Tôi hiểu ra, nếu muốn giành lại quyền phụ nữ, bản thân người phụ nữ phải chủ động làm chủ cuộc sống của mình, không đùn đẩy trách nhiệm cho người khác, cũng không ôm hết tất cả trách nhiệm về mình. Việc nào chúng ta làm được thì không đợi chồng đến giải quyết. Những việc chúng ta không tự làm được chỉ dành để làm nũng mà thôi! Chúng tôi chia sẻ việc nhà để̀ có thêm thời gian quan tâm và nâng đỡ ước mơ của nhau.
------





💒 “Nhà có hai người” - Lê Ngọc
Nơi bạn một lần được tan chảy trong mật ngọt yêu và được yêu
👉 Link đặt sách:
#skybook

Long DK

💝H

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn