Luật Tâm Thức - 2

 “Hoá ra chỉ cần trái tim rung động thì mọi tiêu chuẩn đều trở nên vô nghĩa.”

Câu nói nghe có vẻ mộng mơ này thực chất có thể giải thích bằng một giả thuyết về năng lượng.
Tại sao cảm giác của chúng ta hay mách bảo những điều đi ngược lại với những gì chúng ta thường làm?
Chúng ta thường được dạy rằng bộ n.ão là nơi chứa đựng toàn bộ thông tin và điều khiển hành vi của con người. Tuy nhiên, có giả thuyết cho rằng b.ộ n.ão chỉ giống như một chiếc máy tính, là nơi lưu trữ và xử lý thông tin của tâm thức. Vì bộ nhớ máy tính có giới hạn, nên con người thường chỉ ghi nhớ những thông tin quan trọng nhất như thông tin cá nhân, ký ức quan trọng và các hệ thống niềm tin. Những thông tin này thường có đặc điểm chung là có tính lặp đi lặp lại, nên giúp củng cố các kết nối thần kinh tương ứng trong n.ão.
Nếu bộ nhớ này chỉ chứa những thông tin quen thuộc, vậy thì tại sao con người có những giấc mơ kỳ lạ khi nhìn thấy những người mình chưa bao giờ gặp, gặp phải hiện tượng deja vu, hay có linh cảm chính xác về một chuyện sắp xảy ra?
Theo đó, có một kho lưu trữ khổng lồ chứa đựng toàn bộ ý thức, gọi là trường thông tin vũ trụ, hay "siêu thức". Đó là tập hợp toàn bộ trường năng lượng sinh học của con người. Chìa khóa để truy cập vào kho dữ liệu này là "tần số rung động". Tâm trí bạn chứa đựng thông tin được mã hóa trong các sóng năng lượng đang “rung động” ở “tần số” nào, bạn sẽ có khả năng bắt được những sóng năng lượng - thông tin trôi nổi trong không gian tương ứng.



Nhờ sự cộng hưởng mà những người có tư tưởng hay tâm thức giống nhau có thể mang tư tưởng của mình lan truyền khắp không gian. Chúng có thể xuất hiện trong tâm trí người khác thông qua sự hứng thú, quan tâm hoặc cảm hứng liên quan tới chủ đề đó. Nếu tư tưởng tích cực, nó sẽ đem đến thực tại tốt đẹp. Nếu tư tưởng tiêu cực, nó sẽ đem đến những điều bất hạnh.
Quay trở lại với vấn đề ban đầu, tại sao chúng ta hay phân vân giữa "con tim" và "lý trí"? "Con tim" ở đây là cách nói lãng mạn hóa của "trực giác". Trực giác là giác quan thứ sáu, là khả năng thu nhận thông tin ngoài năm giác quan thông thường, hay chính là khả năng truy cập vào tiềm thức, vào trường thông tin vũ trụ nói trên. Trong khí đó, thứ mà chúng ta gọi là "lý trí", rất có thể chỉ là thói quen, là hình mẫu xã hội mà chúng ta tiếp nhận thụ động.
Ví dụ, lý trí thường nói với bạn, làm công việc A này mới kiếm được nhiều tiền. Thì "kiếm được nhiều tiền" là một hệ thống niềm tin máy móc của xã hội. Nhưng sâu thẳm trong bạn, bạn muốn làm công việc B, cái mà bạn cảm thấy đúng với giá trị sống của mình và đem đến lợi ích cho xã hội.
Ví dụ về câu nói "chỉ cần trái tim rung động thì mọi tiêu chuẩn đều trở nên vô nghĩa". Rất có thể những tiêu chuẩn mà bạn đặt ra cho người yêu là do bạn bị nhiễm từ sản phẩm giải trí, từ lời nói của những người xung quanh. Nhưng ở cấp độ tiềm thức, năng lượng luôn kết nối chính xác đến người có cùng tần số với bạn.
------------------
📍Luật tâm thức - Vũ trụ nhất nguyên luận
Đặt sách tại đây: https://tinyurl.com/luattamthuc2-sp
Bản đặc biệt có boxset: https://tinyurl.com/ltt-dacbiet
#skybooks

Long DK

💝H

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn