Bí Quyết Để Duy Trì Một Mối Quan Hệ

 Bí quyết để chọn đúng người, yêu đúng cách và duy trì một cuộc hôn nhân ngọt ngào, lãng mạn?

Bản thân mỗi người phải hiểu điều căn bản nhất là mình cần gì, mình muốn gì. Bởi vì nhiều khi, chúng ta hay đặt kì vọng vào một mối quan hệ, mong muốn đối phương phải là người lấp đầy những yêu thương, khuyết thiếu của ta. Nhưng nếu một người cứ cho đi và một người chỉ nhận lại thì lúc nào đó sẽ có cảm giác quá mệt mỏi và tan vỡ.



Biết cách cân bằng, không chỉ quá tập trung vào mối quan hệ đó, mà mình cần có cuộc sống của riêng mình: có công việc, bạn bè, sở thích… để nuôi dưỡng chính mình. Khi mình đủ đầy thì mình mới có năng lượng để khiến tình yêu của mình luôn tươi mới.
----
💒 “Nhà có hai người” - Lê Ngọc
Nơi bạn một lần được tan chảy trong mật ngọt yêu và được yêu
👉 Link đặt sách:

------


“Sống không mục đích khác nào con thuyền lênh đênh ngoài biển khơi mà không có la bàn.”
Vẫn là chuyện ngày xưa, khi đi tìm những câu trích dẫn cho đề văn nghị luận xã hội về chủ đề sống có mục đích, mình từng đọc được câu nói trên của nhà văn John Ruskin. Mình đã không nghĩ gì nhiều, bởi lúc đó mình là kiểu người “sống có mục đích” theo tiêu chuẩn chung - một học sinh biết mình thích môn gì, sẽ thi vào trường nào, sau này muốn trở thành người ra sao.
Không ngờ chỉ vài năm sau đó, mình lại trở thành một con thuyền lênh đênh. Mình (có lẽ đã) rơi vào khủng hoảng hiện sinh. Suốt một thời gian dài, mình không tìm thấy ý nghĩa của cuộc sống và cảm thấy mất định hướng về bản thân. Ý nghĩ về việc phải “sống có mục đích rõ ràng” trong mọi giai đoạn của cuộc đời làm mình càng thêm áp lực.
Mình buộc phải ngồi lại trò chuyện với bản thân nhiều hơn.


Hình như…
Con thuyền sở hữu chiếc la bàn dẫn lối để rẽ sóng thẳng tiến về điểm đến mà nó muốn, đó chẳng phải điều gì xấu, nhưng hành trình sẽ không mãi suôn sẻ như vậy. Biển rộng vô cùng, con thuyền cố gắng chuẩn bị kỹ càng đến đâu cũng không thể đo lường hết sự mênh mông của biển.
Khi đã đến được nơi mình muốn, con thuyền cũng chẳng thể nán lại mãi ở đấy, nếu không người ngoài sẽ cho rằng nó ngủ quên trên chiến thắng của mình. Chính bản thân nó, một con thuyền, cũng không thể ngừng mơ về biển khơi và những đích đến tiếp theo. Nhưng nó cần thời gian suy nghĩ, chuẩn bị và tính toán kỹ càng. Phía trước không chừng sẽ còn có nhiều điều khó khăn hơn đang đón chờ nó.
Ngày quyết định ra khơi, con thuyền cứ tưởng mình sẽ tiến thẳng về đích như những lần trước. Nhưng không may là lần này, nó nhận ra vùng đất mơ ước không đẹp đẽ như tưởng tượng. Rẽ hướng sang hòn đảo gần nhất thì hay tin nơi đó đã không còn chỗ dành cho mình. Giữa biển khơi, nó buộc phải tính toán lại mọi thứ.
---
🍃 Bốn mùa đáng sống, bảy ngày đáng mong - Phạm Thảo Ly
Mong cho mình, và cho người, một chốn đi về ngập tràn ánh sáng
🍃 Link đặt sách:

---------


/Chuyện chúng ta/
Em, chỉ là em.
Em không dịu dàng, tính em không tốt, em hay ghen, em dễ buồn, em nghĩ nhiều, em rất tùy hứng, khi giận em không muốn nói chuyện, khi vui em sẽ cười ngốc, bị thua thiệt em chỉ giấu trong lòng, em chỉ muốn được anh hiểu, lúc đau lòng em thích nghe nhạc buồn, lúc vui vẻ em muốn được chia sẻ cùng người em quan tâm.
Em chỉ là em mà thôi, nếu không chịu nổi, xin đừng bước vào thế giới của em.




- Sưu tầm -

Long DK

💝H

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn