Bảy Ngày Đáng Mong

 TÌNH YÊU NƯỚC ĐÃ CÓ SẴN TRONG MỖI CHÚNG TA

1. Ngày thường, chẳng mấy ai để ý xem tình yêu đất nước có còn trong lòng mình hay mang dáng hình như thế nào. Nếu có tự hỏi cũng rất khó để nhìn thấy rõ ràng, bởi tình cảm ấy đã hòa vào từng con người, từng nẻo đường, từng tấc đất, từng dòng nước và từng khoảng trời quê hương. Chỉ khi đi xa, tình cảm ấy mới được tô đậm, như ngọn đuốc trong một buổi chiều tà.

2. Hóa ra,
tình yêu nước đã sẵn trong ta,
trong ngọn cỏ mọc nơi vườn nhà,
trong chiếc lá xuôi dòng nước trong vắt,
trong ánh mắt ta nhìn núi non, biển, trời
trong lời mẹ ru,
khe khẽ,
theo ta cả cuộc đời.




🌻
3. Sài Gòn chào mừng ngày Quốc khánh 2/9 với cờ đỏ sao vàng được treo khắp các con đường. Tự dưng mình thấy bồi hồi đến lạ. Đó là cảm giác mình từng có khi được chào cờ và hát quốc ca ở một quốc gia khác, khi nghe tiếng Việt từ một người nước ngoài, dù lưu loát hay chỉ đơn giản là những câu “xin chào”, “tạm biệt”, “cảm ơn”.
4. Mình cảm thấy nghẹn lòng khi đứng trước m.ộ của những vị anh hùng đã đấu tranh cho nền độc lập, tự do của dân tộc. Họ đã yên nghỉ nơi bạt ngàn rừng núi, bên cạnh những người đồng đội cùng quê quán trong Nghĩa trang liệt sĩ Quốc gia Trường Sơn. Chỉ có tiếng những cơn gió rì rào kể chuyện, trong giọng điệu nghẹn ngào nhưng vẫn phảng phất niềm tự hào: “Họ đã sống và chết/Giản dị và bình tâm/Không ai nhớ mặt đặt tên/Nhưng họ đã làm ra Đất Nước.”
5. Hạt cà phê dù không rụng trên mảnh đất bazan, nhưng đi đến chân trời góc bể, nó vẫn là cà phê Buôn Ma Thuột. Mình dù sinh sống, học tập và làm việc ở thành phố cách xa 350 kilômét, một năm chỉ trở về quê nhà đôi lần, nhưng vẫn là người Buôn Ma Thuột.
----------
🍃 Bốn mùa đáng sống, bảy ngày đáng mong - Phạm Thảo Ly
Mong cho mình, và cho người, một chốn đi về ngập tràn ánh sáng
🍃 Link đặt sách:
#skybooks

Long DK

💝H

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn